Thứ Tư, 25 tháng 1, 2017

CÂU CHUYỆN THANH BÌNH !

Bữa uống bia cupon cuối cùng tại 19C NGỌC HÀ đã cho tôi được hưởng một sự thanh bình thú vị, thật ít khi nhé.Các bạn nếu có một lần thì hãy thưởng thức sự thanh bình này nhé, xin đừng bỏ qua.
ĐÀN CHIM VỀ TỔ
 Cũng như mọi lần khi đi uống bia tại 19C hoặc bất cứ điểm nào tại HN luôn phải trừ hao về thời gian cho sự tắc đường. Vì vậy tôi cũng trừ hao đến nửa tiếng đồng hồ. Nhưng thật may hôm đó là những ngày giáp TẾT số học sinh sinh viên đã về quê hết.Mà đây là một lực lượng đông đảo vì vậy đường đã trở nên thoáng rộng mà đi đến đâu là tới đấy trừ khi phải dừng đèn đỏ. Không có cảnh thò hai chân xuống đất cho xe bò từ từ theo dòng xe cộ đông đến nghẹt thở.
Tôi đến sớm nửa tiếng .Thật là loay hoay và lưỡng lự đứng trước cổng 19C NGỌC HÀ. Xe  chở người viếng lăng hôm nay cũng vắng .Một khoảng trống rộng trên đường, một cảm giác là lạ.Tôi đứng và cứ cho xe chạy từ từ về phía trước qua khỏi cái cổng 19C một lát thì thấy con đường trước cửa Bộ NNPTNT và thấy lối vào BÁCH THẢO. Không định mà nên tôi vào đó .Sau khi gửi xe tôi với cái máy ảnh trên tay rồi đi một vòng quanh hồ trong công viên BT, đi từ chùa núi SƯA  đến sát khu Phủ CHỦ TỊCH. Đi qua đoạn nào tôi lại nhớ đến những kỉ niệm đó. Ngày xưa khi yêu ai chả vào BÁCH THẢO ít nhất một lần. Riêng tôi thì liên tục vì nhà người yêu ở ngay Ngọc Hà tối hẹn vài phút là đã có mặt ngay.
BỒ CÂU TRONG NẮNG

ĐẢO 
TÌNH TỰ

Bách thảo đã lâu tôi mới lại vào. Một đặc điểm của các Công viên bây giờ là sạch sẽ trật tự và là nơi mà các hoạt động tập thể thường được diễn ra. Đây đúng là một lá phổi cho khu vực này.Con người hít thở sảng khoái và yên bình. Ngắm nhìn đàn bồ câu quấn chân người đi lại ta có cảm giác như một khu vườn của trời ÂU. Hồ nước trong xanh,những vườn hoa khoe các sắc màu. Vào giờ này công viên vắng người.Tôi cứ tha tha thẩn và chụp một số ảnh.
ĐẢO 
CỌ XÒE Ô 
TẮM MÁT 

ĐỀN NÚI SƯA_ NGÀY XƯA GỌI LÀ NÚI NÙNG



" Gần Tết rồi mà bác cũng đi săn ảnh à " Tôi ngoái sang phía tiếng nói. Một phụ nữ  khoảng 50 có khuôn mặt ưa nhìn. Tôi tự nhiên thấy hứng thú khi bắt chuyện.
  _ Vâng cũng là đi việc khác nhưng chưa đến giờ nên tôi vào đây chơi.
  _ Chăc  Bác ngày xưa có nhiều kỉ niệm với nơi đây hay sao mà vào đây.
Tôi giật mình nhìn kĩ người phụ nữ này. Không tài nào nhận ra ai cả.
  _ À kỉ niệm thì cũng có đấy. Ngày xưa khi tôi đang yêu bọn tôi hay vào đây lắm.
_ Thế người ấy bây giờ  đâu rồi ạ.
Tôi lại nhìn kĩ người đang nói chuyện với tôi và cố nhớ. Nếu không tại sao lại hỏi kĩ càng vậy.
  _ À người ấy chính là vợ tôi bây giờ. Nhưng cho tôi hỏi tôi có quen biết cô không đấy.
 _ Anh không biết em đâu Em là hàng xóm của vợ anh từ hồi anh đang yêu chị ấy.
Vậy thì cô này chắc hồi ấy còn bé nên tôi không biết.
Vậy thì em đi đâu vào trong này
Hôm nay em đi cùng mấy cô bạn nữa vào chơi công viên , đã lâu em cũng không vào đây. Nay trong này yên tĩnh quá anh nhỉ.
Tôi gật đầu và cũng đã đến giờ hẹn với các bạn của tôi, tôi chào em và quay về 19C. Tôi đinh ninh chiều nay khi về nhà sẽ hỏi vợ về người hàng xóm khi xưa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét