Thứ Ba, 17 tháng 1, 2017

SINH VIÊN TRƯỜNG ĐHKTCN GIẬT GIẢI !

Dưới sự chỉ đạo và bảo trợ của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông, tháng 6/2016, Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và Tài năng trẻ Trung ương Đoàn phối hợp cùng với Công ty Intel Việt Nam phát động và tổ chức Cuộc thi Nhà sáng tạo Việt Nam với Intel Galileo (Vietnam Maker Contest with Intel Galileo – VMIG) với quy mô toàn quốc theo xu hướng sáng tạo Maker chung của thế giới.

Mục tiêu của cuộc thi là “nhằm khuyến khích tinh thần sáng tạo, nghiên cứu khoa học của sinh viên, đẩy mạnh việc thực hành, ứng dụng trong giảng dạy, góp phần xây dựng nguồn nhân lực kỹ thuật chất lượng cao đáp ứng nhu cầu phát triển các ngành công nghiệp công nghệ cao của  Việt Nam” 1
Vượt qua 110 sản phẩm ý tưởng sáng tạo của sinh viên 29 trường ĐH, học viện trên cả nước, “Công tơ số thông minh” của hai sinh viên Nguyễn Đức Thành và Tống Sơn Lam là một trong 16 sản phẩm xuất sắc nhất được Ban tổ chức cuộc thi lựa chọn vào vòng chung khảo.
IMG_8795
Sinh viên Tống Sơn Lam (bên trái) và Nguyễn Đức Thành (bên phải) với sản phẩm dự thi
Ngày 12-13/01, tại Đại học Quốc gia Hà Nội, Ban Tổ chức tổng kết và trao 01 Giải Nhất, 02 Giải Nhì, 03 Giải Ba, 04 Giải khuyến khích và 6 giải phụ cho các đội dự thi xuất sắc nhất và sản phẩm “Công tơ số thông minh” đã xuất sắc giành giải ba cuộc thi.
IMG_8838
Hai sinh viên vinh dự nhận giải Ba tại lễ tổng kết và trao giải thưởng

Thiết kế “Công tơ số thông minh” là kết quả của quá trình nghiên cứu không ngừng, phát huy khả năng sáng tạo của hai sinh viên Thành và Lam, dưới sự hướng dẫn và hỗ trợ về ý tưởng cũng như kỹ thuật mạch và lập trình của thầy Nguyễn Văn Huy- giảng viên Bộ môn Tin học Công nghiệp- Khoa Điện tử, mặc dù mới chỉ là sinh viên năm thứ hai, Thành và Lam đã hoàn thiện sản phẩm ý tưởng “Thiết kế công tơ số thông minh sử dụng Intel Edison. Sản phẩm đã được Ban Giám khảo cuộc thi đánh giá rất cao về tính ưu việt và khả năng ứng dụng vào cuộc sống.

IMG_8797
Hai sinh viên cùng với giảng viên hướng dẫn Nguyễn Văn Huy tham dự cuộc thi

So với công tơ điện thông thường trên thị trường, sản phẩm “Công tơ số thông minh” có nhiều tính năng vượt trội đó là: thiết bị tự động báo cáo thông tin số điện và tiền điện hàng tháng, nhận yêu cầu kiểm tra thông tin số điện và tiền điện hàng tháng và gửi trả, cảnh báo mức tiêu thụ điện năng sắp vượt quá mức trung bình hàng tháng của người dùng, giúp kiểm soát lượng tiêu thụ điện năng. Ngoài ra thiết bị còn có khả năng giám sát và quản lí hệ thống điện khi xảy ra sự cố, tự động nhận biết, xử lý và báo cáo sự cố khi mạch điện bị quá tải, quá dòng, quá áp, chập mạch, tích hợp khả năng chống giật, chống dò bảo vệ hệ thống điện, bảo vệ tính mạng và tài sản của con người.
Với thành công ấy, “Công tơ số thông minh” là niềm vinh dự và tự hào của Câu lạc bộ Sóng hài, Câu lạc bộ Lưới điện thông minh, của thầy, trò Khoa Điện tử và Khoa Điện cũng như của Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên, mọi cố gắng, nỗ lực, tinh thần sáng tạo của ba thầy trò sẽ là động lực có sức lan tỏa mạnh mẽ, thúc đẩy tinh thần sáng tạo, say mê nghiên cứu khoa học kỹ thuật của sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp nói riêng và sinh viên Việt Nam nói chung.
Các em hãy vững tin trên con đường mình đã chọn, hãy luôn thắp sáng ngọn lửa đam mê và không ngừng cố gắng tìm tòi, say mê nghiên cứu và sáng tạo để gặt hái được nhiều thành công hơn nữa. Thành công và đỉnh vinh quang vẫn luôn chờ đón các em bước tới chinh phục trong tương lai!

IMG_8846
Lễ tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi Nhà sáng tạo Việt Nam với Intel Galileo 2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét