Thứ Hai, 16 tháng 1, 2017

TRANG TRẠI VÀ THỊT LỢN SẠCH !

Theo lời hẹn của chủ nhân trang trại thịt lợn sạch chúng tôi đến nơi có hơi muộn một tí. Chủ nhân ra tận ngã ba đường Xuân Mai để đón. Theo chị chúng tôi chạy xe vòng vèo một đoạn rồi qua vài ba cái nhà vườn dạng biệt thự rồi đến nơi.Nhà chị cũng vậy từ lối vào đã thấy đẹp. Đường rộng hơn 2m lát gạch , hai bên là hàng cau vua. Một dạo loại cau này thuộc dạng hot.
LỐI VÀO
Từ ngoài vào gần 100m thì đến nơi. Căn nhà rộng rãi diện tích khoảng hơn 100m2. Xây ít buồng và các buồng đều rộng Riêng tầng 1 để thông .Nơi đây rất rộng dùng để nấu bếp, phòng ăn, chỗ ngồi uống nước. Tất cả đều làm cho ta thấy dễ chịu thoáng và sáng. Phía ngoài có các bể rộng nuôi cá chép cảnh NHẬT. Loại này to nặng cỡ 5kg. Trước kia tôi cứ nghĩ rằng khi không làm cảnh thì ta mổ thịt. Nhưng sau này tôi mới biết đã là cá cảnh thì không ăn được.Khi nấu lên nó tan ra nước hết. Thế mới hay chứ.
BỂ CÁ CẢNH NHẬT




Người chủ trang trại là một người đàn bà trạc tuổi chúng tôi. Sau khi trò chuyện chúng tôi được biết chị cũng sinh năm QUÝ TỴ lứa K6 chúng tôi. Là giáo viên cấp tiểu học dạy ở Mai Dịch , người ở Mỗ. Chị lên đây gây dựng cơ nghiệp này từ 1994. Và đến nay với trang trại rộng một HA này chị có một khu vườn với hàng trăm loại cây ăn trái.Một khu chuồng chim bồ câu hàng trăm con. Gà hàng chục đàn và lợn hàng trăm con. Tất cả đều được chị chăm sóc cẩn thận và đưa lại cho chị một khoản thu nhập hàng năm cũng kha khá.Hai con chị đều làm những công việc khác nhau .Chị có một số người giúp việc để hoàn thành công việc của mình.








ĐẦY BA TẦNG NHÀ !
BỒ CÂU
C
BƯỞI CÂY
h

ú

Chúng tôi được chị mời ăn bữa trưa với các món ăn từ thịt con lợn sạch vừa mổ sáng nay. Đây cũng là món ăn thường xuyên cuả CLBAS đó là lòng lợn và không tiết canh. Rau củ quả trong bữa ăn cũng phong phú. Cà chua chín ăn sống. Bắp cải luộc.
Sau cùng chúng tôi ăn cơm với cá kho theo kiểu ủ trấu.Cá giừ đến tận xương.Ăn thấy lạ mà ngon.
Sau bữa ăn no nê chúng tôi tham quan trang trại của chị. Một người đàn bà giỏi giang. Và cuối cùng chúng tôi mỗi người làm vài kg thịt lợn sạch mà theo chị nói thật ngon , khi nào cần thì quay lại nơi đây. Hầu như ngày nào chị cũng phải thịt ít nhất là một con lợn để phục vụ cho những  người quen biết và cả những người nghe tiếng chị mà tìm đến !



CHỤP ẢNH VỚI CHỦ NHÀ !
Chúng tôi ra về và hẹn chị một buổi nữa trước Tết sẽ đến nơi đây và lần này mới là mua về để ăn TẾT !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét