Thứ Hai, 23 tháng 1, 2017

NGÀY TẾT MÀ CÓ MÓN NÀY !

Ngày TẾT sắp đến rồi ai cũng rộn ràng với sự chuẩn bị để đón XUÂN. Tôi lại nhớ đến mâm cỗ ngày Tết. Ngoài những món truyền thống như thịt mỡ dưa hành , măng giò ...tôi còn thấy một món mà không biết có phải là truyền thống không.Đó là món cá kho ngày Tết tuy không thấy bày trên mâm nhưng là món để ăn với cơm sau khi nhậu chán các món kia.Các bạn hãy cùng nhau bàn luận về nó nhé. Còn tôi thì tôi mời các bạn xem.
MÂM CỖ TẾT !
Đó là cũng dính về cá nhưng không phải là cá đã trên mâm mà cá đang ở dưới hồ. Làm sao để từ hồ cá nhảy lên mâm. Vâng  phải câu thôi, và đó là nhiệm vụ của chúng tôi rồi CLBCC. Sau một thời gian câu ở những hồ gần chúng tôi tổ chức đi câu một chuyến tương đối xa và phương tiện thuận tiện nhất là xe máy. Địa điểm tập trung đó là Trung tâm hội nghị Quốc gia. Đúng 7h mọi người trong những bộ trang phục khác nhau lần lượt có mặt.
TẬP TRUNG
XOÀI TRONG VƯỜN CỦA TRUNG TÂM HNQG !


Riêng ba  người mà tôi cho là những cần thủ thực sự xứng đáng cho gia nhập làng câu cá quốc gia. Đó là NGHIÊM XUÂN CƯỜNG , đó là NGUYỄN VĂN CƯỜNG và NGUYỄN THANH BÌNH. Bộ trang phục trông rất hầm hố và thuận cho việc câu hoặc lăn lộn nếu cá nhảy lên bờ. Bộ đồ nghề rất oách.Những túi cùng màu đựng đủ từ cần đến lưỡi câu các loại. Người ngoài nhìn vào tưởng đây là các nghệ sĩ với cây đàn. Những người còn lại với các bộ trang phục khác nhau và các loại cần câu khác nhau tất cả cùng xuất phát hướng Tây thẳng tiến.


TRÊN ĐƯỜNG TÂY HN
ĐƯỜNG DÀI
QUA PHỐ PHƯỜNG 
HỒ CÂU
QUA ĐỒNG 
Sau hơn 20km chúng tôi đến một xã gần thị trấn Quốc Oai. Giữa cánh đồng là một số hồ liên hoàn . Người chủ ở đây có họ hàng với NVC vì vậy chúng tôi được đón tiếp rất nhiệt tình. Và mọi người rải câu xung quanh hồ. Đến trưa được gia chủ chiêu đãi một bữa cá tuyệt vời
CÁ ĐÃ CẮN CÂU

BỮA TRƯA GIỮ ĐỒNG !
.Chiều đến khi ra về chúng tôi đều có cá là chiến lợi phẩm của một buổi đi câu. Vậy đấy các bạn thủ nghĩ xem cá tươi mà kho lên thì món ăn ngày TẾT thêm phong phú và ngon miệng !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét