Thứ Tư, 18 tháng 1, 2017

THUNG LŨNG HOA !

Chỉ còn đúng 10 ngày nữa thôi nhé.Tết đang chậm rãi tiến đến.Năm nay là năm đủ cho nên mọi người không có sự vội vã trong mọi việc.Nếu là năm thiếu chắc chắn ai cũng vội vàng với nhiều nỗi lo toan.Điều này thật khó lí giải . Chứ không đơn giản là Tết đến sớm hơn một ngày thì ta chuẩn bị sớm hơn một ngày.
XUÂN VỀ !
Nhưng thôi ta không nói chuyện này vì năm nay là năm đủ tức là Tết đến đúng ngày. Do vậy tôi thấy không khí chuẩn bị TẾT cũng vì vậy mà chậm rãi và yên bình.Tôi cũng lượn một vòng lên nơi mà trong những ngày này không vắng các nam thanh nữ tú của Thủ Đô.
THUNG LŨNG HOA 



Đường HN bây giờ bất kể giờ nào không tắc đường thì cũng ùn ứ. Như dòng nước chảy khi vướng phải chướng ngại vật nước dềnh lên và chảy lan ra các chỗ khác .Dòng người khi gặp tắc đường cũng vậy tràn lên vỉa hè, rồi trên vỉa hè cũng tắc. Mọi người lại tìm cách rẽ sang phố khác.Có một điều mà ta thấy khác so với trước là không ai to tiếng hoặc cãi nhau vì cái món tắc đường, có lẽ đã thấm nhuần văn hóa ứng xử mà thành phố vừa ban hành. Lại cũng nghe nói hình như quán BÚN MẮNG CHÁO CHỬI bị rút giấy phép kinh doanh vì vi phạm những điều quy định trong văn hóa ứng xử của thành phố.Quán này tôi cũng đến ăn cách đây vài tháng. Ngon thì cũng được.Bát bún quá to và nhiều.Giá cũng cao 40K .Người ăn thì đông nghìn nghịt.Tôi thì cũng chỉ ăn một lần thôi không đến mức mà phải quay lại lần nữa vì hấp dẫn quá.
Lan man mất rồi. Tôi tiếp tục nhích dần theo dòng người rồi sau 15 phút thì đường lại thông.Tôi rẽ lên bờ đê và tiếp tục đi thẳng.Chắc các bạn đã đoán tôi đi đâu rồi chứ. Lên NHẬT TÂN đến với vùng hoa của HN . Tôi rẽ xuống đường ra sông và trước mắt là một thung lũng hoa các loại . Các màu hoa khoe sắc .Các cháu thanh niên thành từng nhóm với các bộ trang phục khác nhau để chụp ảnh với hoa.Càng đi sâu về phía bờ sông càng nhiều hoa . Tại đây vé vào các vườn hoa để xem và chụp ảnh là 50K, 80K tùy từng vườn. Tất cả các khuôn mặt đều ánh lên niềm vui và sung sướng.




THẤP THOÁNG !
Các NAG cũng theo từng nhóm mà tác nghiệp.Tôi cũng tranh thủ chụp ảnh vườn và phong cảnh. Quá trưa cũng là lúc tôi ra về. Trên đường vẫn rất đông người tiếp tục đến .Lại diễn ra cảnh tắc đường cục bộ .
Thật vui với những ngày giáp TẾT này .Các bạn K6 ta có thời gian nên đến nơi này dù chỉ một lần để hưởng không khí xuân ngay từ bây giờ nhé !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét